Sách cờ tướng | Hướng dẫn chơi, down sách cờ tướng hot nhất hiện nay

Sách cờ tướng

Sách cờ tướng - Bí kíp chưa được công khai

Sách cờ tướng "Quất trung bì" được hiểu là bí quyết trong trái quýt. Hãy cùng chúng tôi bóc bí quyết chơi cờ tướng đó ra nhé!

Nếu bạn là người mới bắt đầu đến với cờ tướng, thì quyển sách cờ tướng gồi đầu giường của bạn chắc chắn phải là quyển “Quất trung bí”. Tại sao một quyển sách cờ tướng đã ra đời cách đây gần 400 năm lại có tầm quan trọng đến vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Sách cờ tướng - Bí kíp chưa được công khai

Sách cờ tướng

Sách cờ tướng

Về cái tên “Quất trung bí” của sách cờ tướng


“Quất trung bí” có nghĩa là “Bí quyết trong trái quýt”, và được đặt tên theo một điển tích rằng: một ngày kia, có một chàng trai vô tình bắt gặp một quả quýt lạ. Bóc ra xem thì thấy hai ông tiên đang chơi cờ tướng trong trái quýt ấy. Cái tên này ngụ ý rằng quyển sách này chứa đựng những bí kíp đánh cờ tướng của tiên. Cái tên nghe thì có vẻ kiêu ngạo, nhưng khi gấp quyển sách này lại, bạn sẽ phải thừa nhận rằng cái tên ấy thực sự ngắn gọn, súc tích và phù hợp với quyển sách.

sách cờ tướng
Chơi cờ tướng online ngay tại đây
Download game cờ tướng dành cho mọi phiên bản
Tải game cờ tướng soạn SMS: CT gửi 6094 (500đ)

Về nội dung của quyển sách cờ tướng.


Nói đến “Quất trung bí” là chúng ta đang nói đến một tuyển tập sách cờ tướng thuộc hàng đầy đủ và chi tiết nhất về các khái niệm cơ bản, cờ tàn và cờ thế vào giai đoạn này.

Đây cũng chính là điểm vượt trội của sách cờ tướng “Quất trung bí” so với các kì phổ vào các thời kì trước như: Mộng nhập thần cơ ra đời khoảng giữa thế kỷ 14; Kim bằng bí quyết khoảng đầu thế kỷ 16 và Thính tình nhã thú của Từ Chi xuất bản năm 1570. Bởi hầu hết các tựa sách trên đều chỉ đề cập đến cờ tàn và cờ thế.

Điều này thực sự giúp người mới tập chơi có thể xây dựng được một nền móng vững chắc nhất khi bắt đầu sự nghiệp cờ tướng.

Ngoài ra, tác giả còn sáng tác những bài thơ ngắn để thể hiện những kinh nghiệm quý giá của từng thế trận. Giúp người chơi có thể dễ dàng ghi nhớ nước đi của các thế cờ cơ bản, cũng như cách phá thế cờ ấy. Ví dụ như:

Bí quyết trận phi Tượng.                                            Bí quyết phá trận phi Tượng

Cuộc Tượng thường bình yên                                         Pháo nằm ở trung cung

Trung cung Sĩ kết liên                                                    Mã cả đôi cùng công

Xe lên hà giữ vững                                                        Một Xe tuần hà trước

Mã sau che chắn liền                                                     Tốt giữa cứ xung phong

Đề phòng mắt Tượng tắc                                               Thọc xe cản mắt Tượng

Tốt trung tâm khó lên

Vững thế mới dùng pháo

Phá địch nhằm hai bên

Điều nổi bật nhất của sách cờ tướng “Quất trung bí” chính là nghệ thuật điều binh thần tốc và chơi đòn phối hợp. Đồng thời thêm cả kết thúc cuộc chiến đầy ấy tượng. Tất nhiên, ngày nay cách chơi cờ tướng này không còn phù hợp, do người ta đề cao tính chắc chắn và cẩn trọng trong từng nước tiến lui. Nhưng thực sự tác phẩm cũng đã thể hiện được đầu óc thiên tài của Chu Tấn Trinh từ hơn 400 năm trước.

Vậy nên nếu bạn muốn bắt đầu học chơi cờ tướng và muốn tìm cho mình một quyển sách dạy đánh cờ tướng. Thì “Quất trung bí” chính là quyển sách cờ tướng mà bạn cần đó!

Đăng nhận xét

cờ tướng | download game cờ tướng | tải game cờ tướng | game cờ tướng | chơi cờ tướng | cờ tướng offline | cờ tướng online | cách chơi cờ tướng | cờ tướng 3d | sách cờ tướng | game cờ tướng 2 người |