Sách cờ tướng | Hướng dẫn chơi, down sách cờ tướng hot nhất hiện nay

Sách cờ tướng

Tượng Kỳ Trung Phong - Những bí mật về cờ tướng

Tượng Kỳ Trung Phong - Những bí mật về cờ tướng

Cờ Tướng là trò chơi được ưa chuộng và phổ biến trên toàn thế giới hiện nay. Với cờ Tướng, người chơi tìm thấy sự giải trí bổ ích và tuyệt vời mà không phải trò chơi nào cũng mang lại được. Với bộ môn này, có những vấn đề xung quanh về nó, làm lây động tâm trí của các tay yêu cờ. Ra đời từ thế kỷ 4 TCN, cờ Tướng còn tồn tại và phổ biến đến ngày hôm nay bởi tính năng trí tuệ đầy cuốn hút. Đến nay, có rất nhiều những quyển sách hay về cờ, để lại trong lòng người những ấn tượng. Trong đó, ”Tượng Kỳ Trung Phong” là quyển sách cờ tướng mang nhiều bì mật về bộ môn này.

 “Tượng Kỳ Trung Phong” là một quyển sách hay và quý giá gây xôn xao vào những thập niên 60, Tài liệu được đánh máy chỉ dẫn cách chơi Thuận Pháo, chủ yếu là chiến lược hoành Xa phá trực Xa, không có tựa và cũng không có tên tác giả. Lê Thiên Vị có một bản tự đặt tên là “Kim cương chỉ lực”, anh em làng cờ thi nhau mượn chép, học tập để nâng cao “công lực”.


sach co tuong


” Tượng Kỳ Trung Phong” ngay từ ban đầu con người cũng không biết chúng có xuất phát từ đâu, sách mất bìa, không có lời tựa hay lời giới thiệu,  in tại đâu, năm nào và ai là tác giả cũng không rõ. Bí mật vẫn bao trùm quyển sách này từ khi xuất hiện cho đến tận năm 1985 khi Hội Cờ TP được thành lập lại.
Lúc này, Hội Cờ sưu tập tài liệu, sách báo và hình thành tiểu ban nghiên cứu, mới phát hiện ra một bài phân tích của Vương Gia Lương về ván đấu với Mạnh Lập quốc ngày 5-10-1962. Bài phân tích này có đoạn khen Mạnh Lập Quốc sáng tạo một phương án mới và nói nếu Mạnh chơi theo kiểu cũ thì sẽ kém phân. Vương Gia Lương dẫn cụ thể phương án cũ một số nước đi rồi viết: ”Muốn hiểu rõ biến hóa thế nào thì xin đọc Tượng kỳ trung phong từ cuộc 12 đến cuộc 14″. Đem quyển kỳ thư kia ra kiểm tra thì hoàn toàn đúng như Vương Gia Lương chỉ dẫn. Như vậy bây giờ đã rõ, sự dự đoán của anh em trong làng cờ kéo dài 20 năm, đã được xác minh, khẳng định. Đấy chính là quyển Tượng kỳ trung phong của Vương Gia Lương.
Sau khi quyển Tượng kỳ trung phong ra đời được một thời gian thì bỗng trong làng cờ Trung Quốc người ta chuyền tay nhau đọc say sưa một quyển sách cờ có tựa là: Du hí đại toàn (gọi tắt là Du phổ). Đó là cuối năm 1962. Theo mô tả thì Du phổ có 8 tập gồm 237 ván cờ bàn và 200 ván cờ thế, trình bày như kinh Phật, khổ 18,5 x 26 cm gần giống như Quất trung bí loại cổ bản. “Đây là một quyển sách cờ ra đời trên dưới 600 năm do cố danh kỳ Vương Hạo Nhiên phát hiện, chỉnh lý và lưu giữ”

Có thể quyển sách cờ tướng “Tượng Kỳ Trung Phong” có mối “liên quan” sao đó với quyển Du phổ, Hội Cờ TP không đi sâu tìm hiểu mà chủ yếu nghiên cứu nội dung để đánh giá nhận định giá trị thực của nó.
Qua nghiên cứu, có thể khẳng định rằng: Tượng Kỳ Trung Phong là một bước phát triển, nâng cao hơn nữa trình độ chơi Thuận Pháo của Quất trung bí chủ yếu là “Chiến lược hoành Xa phá trực Xa” hoặc nói khác hơn: Tượng kỳ Trung Phong đã tổng kết có hệ thống và rất phong phú thế trận Thuận Pháo hoành Xa phá trực Xa. Công lớn của nhóm biên soạn này là phân tích khá sâu nhiều phương án, nước biến và cũng xây dựng nhiêu đòn phối hợp kết thúc đẹp mắt. Sách cờ tướng rất phù hợp và hấp dẫn đối với những người mới học chơi, nhất là những người chưa có khái niệm rõ về chiến lược, chiến thuật sẽ mau tiếp thu các khái niệm này bằng những bài học cụ thể, sinh động.

Có rất nhiều quyển sách dạy cách chơi cờ tướng hay và Tượng Kỳ Trung Phong với nhiều bí mật về cờ tướng là một quyển sách đáng đọc để học hỏi trong chơi cờ tướng!


>>> Mai Hoa Phổ - sách cờ Tướng của mọi thời đại


Đăng nhận xét

cờ tướng | download game cờ tướng | tải game cờ tướng | game cờ tướng | chơi cờ tướng | cờ tướng offline | cờ tướng online | cách chơi cờ tướng | cờ tướng 3d | sách cờ tướng | game cờ tướng 2 người |